วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

Voice Band แอพทำเพลง ง่ายๆถ้าไม่คิดอะไรมาก

Voice Band แอพพลิเคชั่นสำหรับทุกคนที่รักเสียงเพลง พร้อมให้ประสบการณ์ลูกเล่นใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อนบนเครื่องสมาร์ทโฟนใดๆนั่น ก็คือ การให้ผู้ใช้สามารถทำเพลงชนิดที่มีอุปกรณ์ครบทั้งวงได้ด้วยตนเอง โดยอาศัยเพียงแค่ ทำเสียงร้องเป็นทำนองและจังหวะเท่านั้น!!
ฟังดูแล้วเหมือนเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เราจะจำลอง เสียงดนตรีทั้งวงได้จากเสียงร้องเอง ไม่ต้องให้นักดนตรีที่ไหนมาช่วยอีก 
โดยเสียงที่ร้องเข้าไปสามารถถูกเปลี่ยนเป็นเสียงของ กีตาร์ Power Chords, Lead,Bass ,Sax, Synth 1, Synth 2, Organ , รูบแบบกลองต่างๆ Kick/Snace, Hi-Hat,Crash
เวลาการอัดเสียงจะแยกกันคนละครั้งกันสำหรับเครื่อง ดนตรีแต่ละชิ้น โดยให้ร้องเป็นทำนองและจังหวะ เมื่อเสร็จตัวแรก ก็อัดตัวถัดไปโดยจะมี sound ของเครื่องดนตรีที่เราอัดก่อนหน้าไว้ replay ไปด้วยระหว่างที่เรากำลังอัดเสียงใหม่ ทำไปเรื่อยๆจนกระทั่งได้เครื่องดนตรีและเสียงร้องเพลงจนครบ
ในขณะที่ร้องควรอยู่ในสถานที่ ที่เสียงค่อนข้างเงียบหน่อยเพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อนที่อาจทำให้ผิดคีย์ ได้ ไม่ควรร้องเบาจนเกินไปและแนะนำให้ร้องออกเสียง “Baa” ในแต่ละจังหวะ แอพฯบอกว่าให้หลีกเลี่ยงการใช้เสียง “Laa”
และสำหรับใครที่พอมีพื้นฐานด้านดนตรีมาบ้างจะช่วยได้มาก เพราะ ตัวแอพฯสามารถรองรับการปรับแต่งระดับเสียงได้ ปรับคีย์สูง ต่ำ ถ้าเราร้องเพี้ยนผิดคีย์ หรือร้องคร่อมก็สามารถแก้ไขได้
จุดเด่น : จริงๆแล้วแอพฯนี้ถือว่าเป็น innovation กันเลยทีเดียว จุดเด่นคือความคิดสร้างสรรค์ของการทำแอพฯ และสามารถสร้างขึ้นมาให้ได้จริง  ใครที่อยากลองทำเพลงง่ายๆก็สามารถสร้างได้เองอย่างใจ ไม่ต้องง้อวงดนตรีแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น